A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MẦM NON ĐẠI KIM HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2020

Thực hiện Kế hoạch số 275/KH-UBND ngày 25/9/2020 của UBND quận Hoàng Mai kế hoạch Tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020 quận Hoàng Mai. Từ ngày 01/10/2020 đến ngày 08/10/2020, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đến 100% CB-GV-NV kế hoạch hưởng ứng "Tuần Lễ học tập suốt đời năm 2020" với chủ đề: "Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời".

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là hoạt động diễn ra hàng năm tại nhà trường, nhằm nâng cao nhận thức của CB-GV-NV, CMHS và trẻ về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời góp phần xây dựng một xã hội học tập. Với mục đích xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Không chỉ vậy, đây còn là dịp để các bạn nhỏ được hòa mình vào thế giới sách - thế giới tri thức và sẻ chia cùng cộng đồng.

 Ban giám hiệu trường Mầm non Đại Kim đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng với nhiều hình thức đa dạng như: treo băng zôn, khẩu hiệu, trang thông tin điện tử của nhà trường.

           Bên cạnh đó, nhà trường đã phát động tới toàn thể CB-GV-NV của nhà trường tích cực nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác. Thường xuyên trau dồi cho mình những kiến thức về các lĩnh vực bằng cách tích cực tham khảo các tư liệu, tài liệu sách báo trên các phương tiện truyền thông, tham gia các lớp đào tạo… để tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm sống và năng lực chuyên môn. Thường xuyên nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của các cấp, các quyết định, thông tư, chỉ thị, các văn bản pháp quy về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, của ngành và nhà trường cũng như địa phương. Đặc biệt là các loại tài liệu hướng dẫn tích hợp các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hoạt động đọc sách của CB-GV-NV trong nhà trường được duy trì thường xuyên

Hoạt động bồi dưỡng chuyên môn của tổ giáo viên

Giáo viên các nhóm lớp dành nhiều thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe, tích cực sử dụng phương tiện dạy học kỹ thuật số vào các hoạt động giáo dục để giúp trẻ được “nghe sách” thường xuyên hơn.

Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức cho trẻ tham gia ngày hội sách với chủ đề “Bé yêu thích sách” như thi vẽ, tô màu  nhân vật trong sách, đọc sách sáng tạo, hướng dẫn trẻ xem sách tại thư viện và ở gia đình. Hướng dẫn cha mẹ học sinh sử dụng máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử khác để truy cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Tuyên truyền với cha mẹ, ông bà nên dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ nghe, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ. Hướng dẫn ông bà, cha mẹ cách đọc sách và kể chuyện cho trẻ nghe.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội đọc sách:

Hoạt động giới thiệu quyển sách em yêu

Băng rôn tại sân trường cơ sở Kim Lũ

Bé vẽ tranh sáng tác truyện

Cùng nhau đọc sách dưới sân trường

Không khí trong ngày hội đọc sách của các bé lớp B7 cơ sở Kim Giang

Các hoạt động của tuần lễ hưởng hứng học tập suốt đời đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh với tinh thần tích cực học tập thông qua việc đọc sách và tạo thói quen đọc sách.

Thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và trẻ trong nhà trường. Không chỉ dừng lại ở tuần lễ, chắc chắn rằng nhà trường sẽ hưởng ứng và thực hiện đều đặn trong suốt năm học góp phần xây dựng một xã hội học tập ngày càng phát triển./.

Tác giả: Cô giáo Lưu Thị Quỳnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 47
Hôm qua : 1.033
Tháng trước : 35.212