A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI KIM PHỐI HỢP VỚI TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO TRẺ NĂM HỌC 2020-2021

Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ là một việc làm luôn được trường mầm non Đại Kim đặc biệt quan tâm. Từ nhiều năm nay, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch mỗi năm 1 lần. 

 Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, ngày 13/10/2020  trường Mầm non Đại Kim phối hợp với trung tâm y tế quận tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Với mục đích 100% học sinh toàn trường được khám, kiểm tra sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi, phát hiện sớm bệnh trong lứa tuổi học đường, thông báo kết quả tới gia đình để có kế hoạch phối hợp điều trị kịp thời. Nội dung kiểm tra gồm: Thể lực, nội khoa, ngoại khoa, da liễu, răng hàm mặt,  tai, mũi, họng, mắt.

Để công tác khám sức khỏe được thực hiện tốt, nhà trường đã gửi thông báo lịch khám tới 100% phụ huynh. Trong ngày tổ chức khám, nhà trường đã phối hợp tốt trong việc bố trí địa điểm khám sức khỏe, phòng khám đủ diện tích, ánh sáng, cơ sở vật chất…Nhà trường phân công giáo viên, nhân viên hỗ trợ nên công tác khám sức khỏe đảm bảo trật tự, đúng tiến độ.

Công tác phối hợp chuẩn bị thực hiện tốt

Dưới sự hướng dẫn tận tình và sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ giáo viên, các bé đều có tâm lí vô cùng thoải mái và hợp tác tốt với bác sĩ trong quá trình khám sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khoẻ của các bé đã được các bác sĩ, cán bộ y tế nhà trường cùng giáo viên phụ trách lớp ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe, chấm biểu đồ phân loại sức khỏe trẻ và được giáo viên nhà trường thông báo đến phụ huynh. Đặc biệt, một số trẻ mắc bệnh đã được giáo viên thông báo đến từng phụ huynh cho trẻ khám chuyên khoa để được điều trị kịp thời và có biện pháp điều trị tốt nhất. 

Lớp B5 xếp hàng tại bàn khám họng

Các bé rất hợp tác khi được các bác sĩ khám

Với những trẻ nghỉ học trong ngày khám sức khỏe, nhà trường sẽ thông báo lịch khám vét để đảm bảo 100% trẻ được tham gia khám và theo dõi sức khỏe định kỳ.

          Khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua đó đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi mầm non và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện./.

Tác giả: Cô giáo Tạ Thùy Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 780
Hôm qua : 1.033
Tháng trước : 35.212