A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐOÀN VIÊN TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI KIM HƯỞNG ỨNG THAM GIA CUỘC THI “TÌM HIỀU PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG”

 

 

Thực hiện Quyết định số 450/QĐ-TTCP ngày 20/8/2021 của Thanh tra Chính phủ ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”; thực hiện Công văn số 3975/TTTP-PCTN ngày 30/8/2021 của Thanh tra thành phố Hà Nội về việc triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”; thực hiện Văn bản số 2574/UBND-TP về việc triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”. Ban chấp hành Công đoàn trường Mầm non Đại Kim đã tuyên truyền, phổ biến, phát động đến 100% CĐV trong nhà trường tham gia cuộc thi.

Nội dung của cuộc thi chính là kiến thức về phòng, chống tham nhũng. Bao gồm các quy định về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng; về chế độ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng; về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong phòng, chống tham nhũng; hiểu biết về pháp luật phòng, chống tham nhũng qua các thời kỳ…

Đề thi gồm có 2 phần: Phần 1 thi trắc nghiệm với 25 câu hỏi về kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gồm các quy định về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, về chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, về trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng... ; Phần 2 tự luận, người dự thi trình bày và phân tích các giai đoạn phát triển của pháp luật về phòng, chống tham nhũng từ năm 1945 đến nay ở nước ta.

100% CĐV trong nhà trường hưởng ứng nhiệt tình khi Ban chấp hành Công đoàn phát động tham gia cuộc thi. Thông qua cuộc thi, CĐV đã nâng cao hơn nữa nhận thức về phòng, chống tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, góp phần phòng, chống tham nhũng; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên trong thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tạo sức lan tỏa, hình thành ý thức tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Hoạt động hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” của CĐV trường Mầm non Đại Kim đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chắc chắn rằng, trường Mầm non Đại Kim sẽ luôn nhiệt liệt hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động, các cuộc thi do Ngành phát động./.

Người viết: Nguyễn Thị Kim Huệ


Tác giả: Nguyễn Thị Kim Huệ - Giáo viên
Nguồn:Trường Mầm non Đại Kim Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 433
Hôm qua : 1.033
Tháng trước : 35.212